Bệnh phụ khoa là nỗi sợ của không ít phái đẹp, bất cứ các dấu hiệu thất thường nào xảy ra tại vùng kín nổi mụn ở vùng kín nữ cũng đều khiến cho nữ giới nhận thấy hoang mang. Phần lớn nữ giới đều sợ bị ung thư địa điểm này, chi phối đến tác dụng có con. Chính vì vậy, các dấu hiệu như sưng, ngứa, mọc cục u đều là một số tình trạng khiến cho nữ có cảm giác bất an nhất. Bài viết này, bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ căn nguyên hay gặp nhất cùng với cách chữa trị tương ứng.

Vùng kín nữ nổi mụn

1. U nang

U nang là một số khối u chứa đầy dịch lỏng, có khả năng xuất hiện tại bất cứ bộ phận nào trong cơ thể, nhưng tại địa điểm âm hộ thì chúng khá lành đặc tính, không gây ra đau đớn trừ khi mắc viêm nhiễm. U nang lúc sờ truy cập nhận thấy như một số viên sỏi nhỏ li ti ngay tại vùng nách âm hộ. Nếu mà chúng là u nang bã nhờn (kết quả từ nang lông bị tắc cùng với lông xuất hiện ngược lúc cạo hoặc tẩy), chúng không nên chữa và có thể bỏ qua nếu chúng không gây ra vấn đề.

Tuy vậy, nếu mà u nang trở thành to không bình thường hoặc mắc nhiễm trùng, bạn cần thiết có 1 phẫu thuật để loại bỏ chúng. Trong tình huống chúng là u nang bartholin (xảy ra lúc tuyến ở vùng âm hộ và âm hộ mắc tắc nghẽn cùng với sưng lên), chúng cũng vô hại trừ lúc bị viêm nhiễm và biến thành áp xe (vùng sưng có mủ). Khi này, một đợt điều trị với kháng sinh thường hay có hiệu quả tuy nhiên tiểu phẫu cũng có thể cần thiết.
https://bsituvan247.webflow.io/posts/noi-mun-o-vung-kin-bieu-hien-benh-gi

2. U mềm nhũn lây lan

Viêm nhiễm da này làm cho nhiều vết sưng nhỏ lan rộng khắp chỗ da bị viêm nhiễm, một số nốt mụn xuất hiện thường hay có màu trắng ngọc trai hay trùng màu da. Sau từ 1 đến 2 năm, nếu chúng biến mất thì thường là dấu hiệu nhận biết của stds (bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục), nữ cần thiết đi bệnh viện nếu như thấy một số vết sưng này.

3. Mụn sùi tiền đình âm hộ

Tình trạng da này khiến cho rất nhiều nốt sần nhỏ sáng bóng thấy trên da của môi "cô bé" cũng như "cô bé". Những u nhú này đôi khi bị nhầm tưởng đối với một tình trạng khác được gọi là mụn cóc sinh dục, stds.

4. Hạt bã nhờn

Đây là tình trạng những hạt đốm bã nhờn màu trắng hoặc vàng xuất hiện lốm đốm trên môi hoặc cơ quan sinh sản của bạn nam và phái đẹp. Nó là kiểu bệnh lành đặc điểm triệt để không gây chi phối tới sức khỏe con người hoặc di truyền, bệnh chỉ nguy hiểm tới thắc mắc thẩm mỹ. Các đốm này cũng có nguy cơ xuất hiện trên niêm mạc đường miệng nhưng mà vĩnh viễn không gây ra đau đớn và vô hại.

Một số vết sưng cùng với cục u liên quan tới dạng viêm nhiễm này là bệnh viêm nang lông, song những tác nhân không giống cũng có liên quan tới stds bao gồm mụn thịt sinh dục, giang mai cùng với vi rút herpes.
https://suckhoecongdong.webflow.io/posts/vung-kin-noi-mun-mu-hat-gay-dau-la-benh-gi-cach-chua-tri-ra-sao

5. Bệnh viêm nang lông

Tình trạng da này diễn ra lúc một số nang lông tại khu vực da bị viêm cùng với viêm nhiễm, dẫn tới các đốm đỏ, trên da thấy các nốt mụn chảy mủ. Những nang lông mắc viêm do nhiễm vi rút, nấm, thậm chí là virus (ví dụ như herpes) hay lúc có sự kích ứng đối với lông xuất hiện ngược như lúc cạo hay wax.

Việc chữa tùy thuộc vào từng dạng nhiễm trùng.

6. Mụn rộp sinh dục

Stds này dẫn đến vì human papillomavirus (hpv), khiến cho mụn bọc xuất hiện dưới loại một số mụn nhỏ, màu da mất cân bằng. Bệnh rất dễ lây truyền qua tiếp xúc da kề da.

Tùy thuộc vào đã từng cá nhân, mụn cóc có khả năng không còn nữa, vẫn còn hoặc lan rộng và tăng số lượng. Cùng với ngay cả lúc không phát triển các mụn bọc này, quan hệ không sử dụng bao cao su vẫn có khả năng nhiễm virus hpv.

Hiện tại đã từng có vắc-xin để bảo vệ người thuyên giảm những chủng vi rút cố định.

7. Giang mai

Bệnh hoa liễu này bởi xoắn khuẩn treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) dẫn tới, thấy tại chỗ sinh sản hay khoang miệng. Những vết loét có thể không còn nữa ngay cả lúc chớ nên điều trị tuy nhiên điều đó sẽ dẫn đến các tai biến nghiêm trọng hơn bởi vì viêm nhiễm vẫn đang.

8. Mụn rộp sinh dục

Bệnh stds lây nhiễm này gây nên rất nhiều mụn nước hay loét tụ lại ở vùng sinh sản. Viêm nhiễm có khả năng lây nhiễm mau chóng đến bạn gái ngay cả lúc lấy bao cao su.

Cho dù hiện tại chưa có phương pháp chữa viêm nhiễm, song có những giải pháp trị khác biệt nhau như thuốc kháng vi khuẩn giúp cho phòng ngừa cùng với kiềm chế quá trình bùng phát của mụn nước tái phát.

9. Ung thư cổ dạ con

Ung thư cổ tử cung có thể dẫn đến một vết sưng hay nổi cục u ở khu vực âm hộ. Nó cũng cùng với các dấu hiệu không giống, bao gồm xuất huyết âm đạo bất thường, tiết huyết trắng thất thường cũng như đau khi quan hệ.

Trong một số tình huống như vậy, thăm khám khoang chậu cũng như kiểm tra chẩn đoán pap phết tế bào cổ dạ con được làm. Nếu như kết quả dương tính, chuyên gia sẽ thảo luận về các bước tiếp theo để điều trị.

10. U sắc tố

Kiểu ung thư da này là vì những tế bào sắc tố gây cùng với khoảng 2% u bướu ác tính được chẩn đoán ở "cô bé" hay âm hộ. Song, ung thư này hay gặp hơn ở nữ giới trên 50 tuổi. Các những dấu hiệu khác biệt bao gồm ngứa, chảy máu cũng như cảm giác đau chỗ kín.

Nguồn: